Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

SỰ NHẦM LẪN TAI HẠI GIỮA "NGƯỜI CỘNG SẢN" VÀ "NGƯỜI THEO CỘNG SẢN"


Bài viết mang quan điểm cá nhân, nếu không đúng hoặc nhảm nhí có thể lờ đi, bỏ qua, chứ đừng nói lời cay đắng, hoan nghênh những đóng góp chân thành . Bài viết này cũng đã khá lâu xin được post lại

"Người cách mạng phải có đạo đức, không có đạo đức thì dù tài giỏi mấy cũng không lãnh đạo được nhân dân” - Hồ Chí Minh . Người (chủ tịch Hồ Chí Minh) quan niệm đạo đức tạo ra sức mạnh, nhân tố quyết định sự thắng lợi của mọi công việc: “Công việc thành công hoặc thất bại, đều do cán bộ tốt hay kém”

Người cộng sản là người có lý tưởng cộng sản, đó là điều kiện cần nhưng không phải là điều kiện đủ, không có một đảng viên CS nào lại nói là mình không có lý tưởng cộng sản cả, phần lớn họ đều có thẻ đảng, họ có nguồn kiểm chứng đáng tin cậy của cả một tổ chức có uy tín xác nhận là họ có lý tưởng cộng sản.

Vậy thì để hiểu cho rõ thế nào là Người Cộng sản tôi xin được đưa ra những quan điểm sau đây. Đầu tiên tôi xin đuợc nói chung chung như thế này. Các bạn có thể để ý thấy khi nhắc tới Người Cộng sản họ nhắc tới Hồ Chí Minh, Karl Marx, Lenin, Phidel Castro...nhưng đã bao giờ nghe thấy họ gọi Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Phú Trọng...(họ có lý tưởng Cộng sản đó) là Người Cộng sản chưa ? Chưa đúng không !điều này google có thể kiểm chứng cho chúng ta. Vậy thì chúng ta hãy chọn chủ tịch Hồ Chí Minh là chuẩn mực cho mẫu Người Cộng sản để nhìn nhận vấn đề nhé.



Theo quan niệm của Người thì Người Cộng sản:

-MỘT LÀ: TRUNG VỚI NƯỚC HIẾU VỚI DÂN
“Trung với nước hiếu với dân, suốt đời phấn đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc vì chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”

-HAI LÀ: PHẨM CHẤT ĐẠO ĐỨC TỐT ĐẸP VÀ YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI
"Mỗi con người đều có thiện và ác ở trong lòng ta, phải biết làm cho phần tốt ở trong mỗi con người nảy nở như hoa mùa xuân và phần xấu bị mất dần đi, đó là thái độ của người cách mạng. Đối với những người có thói hư tật xấu, từ hạng người phản lại Tổ quốc và nhân dân, ta cũng phải giúp họ tiến bộ bằng cách làm cho cái phần thiện trong con người nảy nở để đẩy lùi phần ác, chứ không phải đập cho tơi bời"

-BA LÀ: CẦN, KIỆM, LIÊM CHÍNH, CHÍ CÔNG VÔ TƯ.
Cần:tức là lao động cần cù, siêng năng; lao động có kế hoạch, sáng tạo, có năng suất cao; lao động với tinh thần tự lực cánh sinh, không lười biếng, không ỷ lại, không dựa dẫm
Kiệm:"không xa xỉ, không hoang phí, không bừa bãi", không phô trương hình thức, không liên hoan, chè chén lu bù."
Liêm:"luôn luôn tôn trọng giữ gìn của công và của dân"; "không xâm phạm một đồng xu, hạt thóc của Nhà nước, của nhân dân"
Chính:"nghĩa là không tà, thẳng thắn, đứng đắn"
Chí công vô tư:"Đem lòng chí công vô tư mà đối với người, với việc". “Khi làm bất cứ việc gì cũng đừng nghĩ đến mình trước, khi hưởng thụ thì mình nên đi sau”.

-BỐN LÀ: TINH THẦN QUỐC TẾ TRONG SÁNG
Đó là, tinh thần đoàn kết quốc tế vô sản, mà Hồ Chí Minh đã nêu lên bằng mệnh đề "Bốn phương vô sản đều là anh em"; là tinh thần đoàn kết với các dân tộc bị áp bức, với nhân dân lao động các nước, mà Hồ Chí Minh đã dày công vun đắp bằng hoạt động cách mạng thực tiễn của bản thân mình và bằng sự nghiệp cách mạng của cả dân tộc.

Vậy tóm lại chúng ta theo con đường của CNCS là chúng ta mang trong mình lý tưởng Cộng sản chứ chưa đạt được Người Cộng sản. Vậy tóm lại chúng ta theo con đường của CNCS là chúng ta mang trong mình lý tưởng Cộng sản chứ không chưa phải là Người Cộng Sản. Bản thân tôi và các bạn chắc cũng luôn phấn đấu để học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, đó là con đường trở thành Người Cộng Sản chân chính. Không nên nhầm lẫn trong việc có lý tưởng của Đảng là Người Cộng Sản. 

ĐẾN VỚI CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN BẰNG TRÁI TIM CHỨ ĐỪNG BẰNG SỰ THÍCH THÚ ĐƠN THUẦN
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét