Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2014

NẾU VIỆT NAM ĐA NGUYÊN, ĐA ĐẢNG ?

Bài viết mang quan điểm cá nhân, có sai sót xin được lượng thứ

Để bắt đầu một năm mới - năm 2014, tình hình an ninh- chính trị thế giới có nhiều sự kiện phức tạp mà thời sự VTV đưa tin suốt mấy ngày qua. Cũng lâu rồi tôi không theo dõi thời sự, cũng bởi do điều kiện ko thể theo dõi, mấy ngày nghỉ tết tình cờ xem tin thế giới gần đây như biểu tình ở Thái Lan lại trỗi dậy, bạo loạn ở Ukraine, biểu tình ở Ai Cập...Cho dù chính phủ đã đồng ý bầu cử lại và thương lượng với phe đối lập (Thái Lan, Ukraine) nhưng phe đối lập ko dừng lại. Tôi giật mình tự hỏi nếu Việt Nam có phe đối lập, có đa đảng thì sẽ đất nước sẽ như thế nào ? Với thể chế độc đảng như hiện nay ở VN thì nhiều người cũng có cùng thắc mắc như tôi. Dưới đây là quan điểm cá nhân của tôi về vấn đề này.


Bạo loạn ở Ukraine

Hiện nay ở VN cũng có rất nhiều tổ chức kêu gọi chính phủ hợp pháp hóa đa nguyên, đa đảng, mà chủ yếu trụ sở nằm ở nước ngoài. Họ cho rằng như vậy mới là dân chủ. Bài viết này tôi định viết tiếp nhưng có lẽ đến đây quý bạn đọc có thể tự so sánh và đánh giá được rồi. Vui lòng cho biết thêm nhận xét của bạn dưới ô bình luận. Cảm ơn

2 nhận xét:

  1. đa đảng chính trị sẽ k được lâu bền!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. a cũng coi blog của e à, bài này e chưa viết xong

      Xóa