Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2015

Lại chuyện "nhồi sọ", Làm ơn tha cho mấy đứa bé !

Lại chuyện "nhồi sọ", Làm ơn tha cho mấy đứa bé !

"Nhồi sọ" là từ mà làng "zân chủ" thường xuyên sử dụng để dành tặng cho những người khác biệt quan điểm với họ. Họ mặc định rằng chỉ cần chống lại nhà nước, chống chế độ là không phải người bị "nhồi sọ", thậm chí là người "cấp tiến" hay "trí thức", còn lại ai bảo vệ lẽ đúng, bảo vệ sự thật của chế độ thì là bị "nhồi sọ" . Ngày nay, Việt Nam là một nước có Internet phát triển thuộc dạng hàng đầu thế giới, đồng nghĩa với việc nguồn thông tin ngày càng phong phú, đa dạng. Nhờ có Intenet mà nguồn thông tin tôi tiếp cận bao gồm cả những báo đài có thâm niên trong việc xuyên tạc chế độ, lãnh tụ như RFA, BBC, RFI... sau đó là thông tin trên blog, mạng xã hội, chính kiến và quan điểm riêng của từng tác giả. Đọc những bài viết khác quan điểm để đánh giá sự việc khách quan hơn, cái gì đúng, cái gì sai, đúng thì phát huy, sai thì sửa, nhiều bạn bè của tôi nói rằng "càng đọc những bài viết xuyên tạc càng thấy Đảng đúng", là như vậy đấy ! Thế nên chưa biết kẻ nào đang bị "nhồi sọ" trong cái thời đại bùng nổ thông tin này, thậm chí là "nhồi sọ" cho cả thế hệ F2, F3, Fn nữa, chỉ có những người "đỉnh cao trí tuệ" trong "làng zân chủ" mới có thể làm được điều đó.



                                           Lúc này chúng cần nơi để chơi đùa cùng bạn bè !

Thoáng qua làng "zân chủ", rận ngoại thì không nói làm gì, bởi họ là những người thua cuộc hoặc F2, F3... của những người đó, trong đầu luôn hình thành tư tưởng "quốc hận" và hy vọng "phục quốc", tiếc nuối cái thời ăn chơi trác táng. Còn rận nội, hầu hết là dân "công giáo cực đoan", tôi nói điều này không phải là đả kích tôn giáo, mà sự thật nó là như vậy, những vụ bạo động, hay "dân oan" giả dạng đều có liên quan đến Công giáo, nhưng những thành phần này là bọn cực đoan giống như Hồi giáo cực đoan vậy, trong đầu họ từ khi sinh ra đã cho rằng "Cộng sản là quỷ Sa tăng" rồi, còn lại là những thành phần bất mãn, đầu trộm đuôi cướp, chỉ có số ít trí thức là có chính kiến của mình, có điều tất cả đều chỉ vì "lợi ích" mà ko có tinh thần đóng góp, xây dựng.

Dạo gần đây làng "zân chủ" rộ lên "phong trào thi đua nhồi sọ" cho các thế hệ F2, F3... của họ. Điều này dễ nhận thấy trong các cuộc biểu tình lớn nhỏ, những nhà "zân chủ" đều dắt theo con nhỏ, thậm chí cả những đứa một, hai tuổi, những đứa trẻ vô tội này được bố mẹ chúng đem ra làm bình phong cho mục đích xấu, đặc biệt là khoản "ăn vạ" của bố mẹ chúng. Đây là việc làm thất đức và cần phải lên án mạnh mẽ. Quyền trẻ em là tất cả những gì trẻ em cần có để được sống và lớn lên một cách lành mạnh và an toàn, thế mà những nhà "zân chủ" lại đem theo con nhỏ, phơi nắng, phơi gió, bỏ học, bỏ chơi, chứng kiến những cuộc cãi vã, chửi bới, nói và làm những thứ mà đáng ra ở tuổi của chúng không nên có. Vậy, nếu có thực sự đấu tranh cho "dân chủ" thì hãy nắm rõ "Quyền trẻ em" trước, một quyền con người cơ bản. Không biết chúng có hiểu được những việc mà chúng, bố mẹ chúng đang làm hay không, đấy là còn chưa nói đến những bé một, hai tuổi chưa đủ nhận thức. Chúng có biết rằng chúng đang dính vào vòng lao lý ?

Còn nhớ 3 năm trước, một cô sinh viên vì một cái điện thoại, một cái laptop và vài đồng đô xanh mà sẵn sàng trở thành một tay khủng bố, định đánh bom tượng đài Bác Hồ, nơi có nhiều người dân đang sinh hoạt tại đó.  Trong khi đó, cả quốc tế đều lên án những hành động khủng bố mà chẳng hiểu vì sao mà họ có thể xui khiến Phương Uyên làm những việc điên rồ như vây. Tôi tự hỏi trong đầu một sinh viên như Uyên đang bị tiêm nhiễm cái gì mà trở nên ngu muội như thế, thật khâm phục những kẻ đã "nhồi sọ" Uyên.

Mới đây nhất hôm 14/3 tôi chứng kiến một bé gái được bố mẹ chúng dắt theo đi gây rối, bé hồn nhiên hỏi tôi rồi cười "anh là phóng viên phải không", tôi định trả lời thì JB Nguyễn Hưu Vinh ngăn cản bé, không cho bé tiếp xúc với tôi, chúng bị người lớn kiểm soát và bị bắt phải làm như thế này. Hôm đó bé cầm khẩu hiệu "bè lũ nào đã ép 64 liệt sĩ đỡ đạn cho tàu", vừa đi vừa chửi "Đảng Cộng sản bán nước", trong khi không biết bé có hiểu gì về tổ chức Đảng, về hải chiến Trường Sa hay không ?


Cô bé này lời lẽ không kém gì mẹ chúng nhưng nhiều lúc vẫn rất ngây thơ !

Cũng Gần đây, trên FB Maria Nguyễn Hương có đăng tải một bức ảnh mấy đứa trẻ đứng trên lá cờ tổ quốc và một bức ảnh cầm cờ vàng ba sọc của chế độ VNCH vào đúng ngày kỷ niệm 40 năm Giải phóng Miền Nam - Thống nhất Đất nước. Đó là cách mà những nhà "zân chủ" "nhồi sọ" các thế hệ sau của họ, nhưng có lẽ "nhồi sọ" chúng thôi là chưa đủ, những người gắn mác "cha mẹ" này còn đào tạo chúng sử dụng vật nổ để "quyết tử", một việc làm mất hết tính người. Đám trẻ nheo nhóc này môt đứa thì ôm can xăng, đứa ôm bếp gas, có cha mẹ nào lại vô đạo đức đến như thế không, rồi chúng sẽ lớn lên ra sao! Nếu cứ tiếp tục đào tạo và tiêm nhiễm vào đầu những đứa trẻ như thế này thì đề nghị cơ quan chức năng tước quyền làm cha, làm mẹ của họ đi.




Chấp nhân nổi những bậc làm cha, làm mẹ này không ?


Tôi tò muốn biết mấy đứa nhỏ nghĩ gì, nhưng không có cơ hội để tiếp xúc, để hỏi vì đều bị người lớn ngăn cản, tình cờ biết đến facebook Phượng Anh, con gái "dân oan" Thúy Nguyễn, em sinh năm 2000 và thường xuyên theo mẹ đi biểu tình. Dò hỏi được dăm ba câu nhưng em trả lời rất khôn khéo, nghe em nói thì cuộc sống của gia đình em ấy khổ lắm "luôn bị đe dọa tính mang , vầy nắng tắm mưa ngoài đường , các e e k có cơm để ăn k có q.ao để mặc đêm hôm phải sống chung vs rắn rết". Do tính chất nghề nghiệp của mẹ Thúy mà Phượng Anh mới trả lời như thế (nghề biểu tình ăn vạ), sự thật thì ngoài những ngày đi biểu tình thì gia đình P.A đi du lịch, ăn uống, mua sắm, một cuộc sống của tầng lớp khá giả, phải công nhận là cái nghề này kiếm ra bội tiền ấy chứ.Cuộc sống như vậy, không cớ nào mà lại là "dân oan", "quyết tử" để "bám nhà, bám đất" trừ phi nó là cái nghề rồi.

"Oan" lắm cơ


Họ không chỉ dạy cho trẻ con chống chính quyền mà còn dạy cho trẻ con tôn thờ một chế độ tay sai đã chết cách đây 40 năm trong khi chúng chẳng biết gì. Họ đang từng bước đào tạo ra những đứa trẻ vi phạm pháp luật, những công dân gây rối trong tương lai. Hãy để yên cho những đứa trẻ được sống trong một môi trường lành mạnh, đươc thoải mái tự do chơi đùa và học hành, không bị người lớn sử dụng vào mục đích xấu của họ, được bảo vệ sức khỏe, hãy để chúng lớn lên và hình thành tư tưởng, quan điểm của mình, hơn hết những đứa trẻ này được sinh ra và lớn lên trong thời bình chứ không phải thời chiến, hãy dừng lại những việc làm thất đức này, xứng đáng với bậc làm cha, làm mẹ.

Phích Nước Nóng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét